Asset 3
Nha Tai Tro Aoel3

AoE League Autumn 2023

Nhìn lại những trận đấu gây tiếc nuối của U98 trước Chim Sẻ Đi Nắng

U98 đã có một trận chung kết rất đáng khen ngợi khi đối đầu với Chim Sẻ Đi Nắng, đây là điều mà hầu hết mọi người đều công nhận. Ngay cả khi có quân bài đẹp thì giành chiến thắng 7 game trước tượng đài AOE Việt không phải là điều đơn giản. U98 đã gần như không hề bị tâm lý khi đối đầu với Chim Sẻ và thường tận dụng rất tốt những trận đấu có lợi thế quân bài. Tuy nhiên, cũng có những trận đấu mà game thủ của Vitamin để lại những tiếc nuối cho người hâm mộ. Sau khi trận chung kết khép lại, rất nhiều khán giả của cộng đồng AOE vẫn còn nhắc về những trận đấu này. Điển hình trong đó có thể kể đến trận Min thua Choson và Ya thua Hit.

  • Minoan vs Choson:
Screenshot 2023 10 16 155741
Game thứ 2, Min vs Choson

Trận đấu Minoan vs Choson là ở game thứ 2. Đây là trận đấu mà lực của Chim Sẻ Đi Nắng không quá khỏe, lên đời cũng không quá đột biến. Bài mà game thủ Spartacus lựa chọn là bài ôm bom bằng chém, phù thủy và đập dân cơ bản. Vấn đề của U98 trận đấu này là lực của anh khá khỏe, nhưng lại chủ quan ở hai điểm là không thủ phù và xây A tương đối hớ hênh (CSDN dễ ốp A hơn). Kết quả, U98 để thua bài ôm bom của Chim Sẻ Đi Nắng trong sự tiếc nuối của rất nhiều người. Bình luận viên Văn Ver cũng phải liên tục dành những lời bày tỏ tiếc nuối về cách chơi của U98 ở trong trận này.

  • Yamato vs Hit:

Trận đấu gây tiếc nuối thứ hai là trận U98 được cầm Yamato, còn Chim Sẻ Đi Nắng có một bài Hittie lực yếu, bãi vàng bên ngoài. U98 có lợi thế quá lớn ban đầu khi chọc bãi vàng và khiến Chim Sẻ gần như “phế” lúc đầu, chỉ xin được đúng 1 lạc đà và 1 phù thủy, sau đó là 1 cung R. Nếu như bình tĩnh hơn lựa chọn công K từ đầu hoặc tỉnh táo soi vàng để biết Chim Sẻ Đi Nắng không có nhiều phù bên trong, U98 hoàn toàn có thể chơi bài chém vẩy E từ sớm. Chỉ cần lọt nhà trận này, game thủ của Vitamin Hải Phòng chắc chắn thắng, tuy nhiên anh lại không làm được và để cho Chim Sẻ thủ được nhà, sau đó game thủ sinh năm 96 dần nở timeline to ra và lật ngược thế cờ.

Screenshot 2023 10 15 204734
Gane 9, Ya vs Hitti

Ngoài hai trận đấu nói trên, khán giả cũng cảm thấy tiếc nuối cho trận đấu U98 cầm Shang solo cung R thua Assy trong tay Chim Sẻ, hay trận Pal bắt bài sai Cartha của người đàn anh. Nhưng công bằng mà nói thì ở các trận đấu kia, U98 đã làm tốt nhất những gì có thể. Có trách thì chỉ trách Chim Sẻ Đi Nắng quá kinh nghiệm và tinh quái mà thôi. Lấy ví dụ như trận Pal vs Cartha, U98 bắt bài Chim Sẻ đánh A một áo bằng bài dâng cung R Pal, nhưng Chim Sẻ với một pha soi time đã chuyển ngay sang bài trâu lạc đà và khiến chiến thuật đánh cung R của U98 hoàn toàn phá sản.

Screenshot 2023 10 15 203601
Chim Sẻ bắt bài U98 khi chuyển từ ý đồ cung A sang lạc đà

Sau trận đấu, Chim Sẻ Đi Nắng có nhắn tin “troll” người đàn em của mình. Những gì mà đội trưởng Sparta nói với người đàn em là tương đối chính xác, bởi U98 đã có những trận lỗi như đã phân tích phía trên. Nếu như làm tốt hơn thì cũng có thể kết quả trận đấu đã khác. Dù vậy, nhìn nhận một cách công bằng thì trong một trận chung kết, lại còn phải đối đầu với “độc cô cầu bại” Chim Sẻ Đi Nắng, thật khó để mà giữ được bình tĩnh và tỉnh táo trong mọi tình huống.

20180215 091547 Anhb11483435093300x200
Chim Sẻ Đi Nắng troll U98 sau trận

Màn thể hiện của U98 trước Chim Sẻ và xuyên suốt giải đấu này vẫn là rất đáng khen. Danh hiệu á quân mà anh giành được ở Quán Nhậu Tự Do League I mùa này cũng là hoàn toàn thuyết phục. Chúc U98 tiếp tục giữ vững phong độ để giải League mùa sau duy trì được sự hấp dẫn.

Link xem lại trận chung kết Quán Nhậu Tự Do League I Autumn (Góc nhìn của CSĐN): https://www.youtube.com/watch?v=5pf1dqVBSo4

Bài viết cùng chuyên mục

Đăng nhập

Đăng nhập vào tài khoản

Tạo tài khoản mới!

Điền form dưới đây để đăng ký

Lấy lại mật khẩu

Nhập Username hoặc Email để đặt lại mật khẩu

Thêm mới Playlist